நாசாவின் ஆர்ட்டெமிஸ் திட்டத்தின் ஒரு பகுதியாக வடிவமைக்கப்பட்ட ஃப்ளெக்ஸ் சந்திர ரோவரை விண்வெளி தொடக்கம் வெளிப்படுத்துகிறது

[ad_1]

லாஸ் ஏஞ்சல்ஸ் பகுதியில் ஒரு அனுபவம் வாய்ந்த விண்வெளிப் பயண ரோபாட்டிக்ஸ் பொறியாளரால் உருவாக்கப்பட்ட ஒரு தொடக்கமானது, நாசாவின் பழைய “சந்திரன் தரமற்றது” போல வேகமானது, ஆனால் இன்னும் பலவற்றைச் சாதிக்க வேண்டும் என்பதற்காக, அடுத்த தலைமுறை சந்திர ரோவருக்கான முழு அளவிலான, செயல்பாட்டு முன்மாதிரியைக் காட்டியது.

டிசம்பரில் ஐந்து நாள் களச் சோதனையின் போது, ​​வென்டூரி ஆஸ்ட்ரோலாப் இன்க் நிறுவனம், டெத் வேலி தேசிய பூங்காவிற்கு அருகிலுள்ள பாறைகள் நிறைந்த கலிபோர்னியா பாலைவனத்தின் மீது அதன் நெகிழ்வான தளவாடங்கள் மற்றும் ஆய்வு (FLEX) வாகனத்தின் புகைப்படங்கள் மற்றும் வீடியோவை வெளிப்படுத்தியது.

ஆஸ்ட்ரோலாப் நிர்வாகிகள் கூறுகையில், நான்கு சக்கர கார் அளவிலான ஃப்ளெக்ஸ் ரோவர் நாசாவின் ஆர்ட்டெமிஸ் திட்டத்தில் பயன்படுத்த வடிவமைக்கப்பட்டுள்ளது, இது 2025 ஆம் ஆண்டிலேயே மனிதர்களை சந்திரனுக்குத் திருப்பி அனுப்புவதையும், செவ்வாய் கிரகத்திற்கு விண்வெளி வீரர்களை அனுப்புவதற்கு முன்னோடியாக நீண்ட கால சந்திர காலனியை நிறுவுவதையும் நோக்கமாகக் கொண்டுள்ளது.

மேலும் படிக்க: ஹூண்டாய் சான்ட்ரோ, ஐ20 மற்றும் பலவற்றில் ரூ.35,000 வரை ஹோலி தள்ளுபடியை வழங்குகிறது.

1970களின் அப்போலோ காலத்து மூன் பக்கிகள் அல்லது தற்போதைய தலைமுறை ரோபோ மார்ஸ் ரோவர்களைப் போலல்லாமல், சிறப்புப் பணிகள் மற்றும் சோதனைகளுக்கு ஏற்றவாறு, FLEX ஆனது விண்வெளி வீரர்கள் அல்லது ரிமோட் கண்ட்ரோல் மூலம் இயக்கக்கூடிய அனைத்து நோக்கங்களுக்கான வாகனமாக வடிவமைக்கப்பட்டுள்ளது.

வழக்கமான கன்டெய்னரைஸ் ஷிப்பிங்கால் ஈர்க்கப்பட்ட ஒரு மாடுலர் பேலோட் அமைப்பைச் சுற்றி கட்டப்பட்ட FLEX, நிலவில் ஆய்வு, சரக்கு விநியோகம், தள கட்டுமானம் மற்றும் பிற தளவாட வேலைகளுக்குப் பயன்படுத்தக்கூடிய பல்துறை ஆகும் என்று நிறுவனம் கூறுகிறது.

நாசா ஃப்ளெக்ஸ் மற்றும் ஆர்ட்டெமிஸுக்கு அதன் மாடுலர் பேலோட் பிளாட்ஃபார்மை ஏற்றுக்கொண்டால், டிசம்பர் 1972 இல், சந்திரனுக்கான அமெரிக்க மனிதர்கள் அனுப்பிய ஆறு அசல் பயணங்களில் கடைசியாக அப்பல்லோ 17க்குப் பிறகு சந்திர மேற்பரப்பில் பயணிக்கும் முதல் பயணிகள் திறன் கொண்ட ரோவர் இதுவாகும்.

அப்பல்லோ 17 இன் லூனார் ரோவிங் வாகனம், ஒரு மணி நேரத்திற்கு 11 மைல்கள் (17.7 கிமீ/ம) சந்திர வேக சாதனையை படைத்தது. FLEX வேகமாக நகரும்.

அப்பல்லோ விண்வெளி வீரர்கள் “அந்த வேகத்தில் தரையில் இருந்து எவ்வளவு நேரம் செலவிட்டார்கள், எனவே இது சந்திரனுக்கு ஒரு நடைமுறை வரம்பு” என்று கண்டறிந்தனர், அங்கு புவியீர்ப்பு பூமியை விட ஆறில் ஒரு பங்காகும் என்று நிறுவனத்தின் தலைமை நிர்வாக அதிகாரி மேத்யூஸ் கூறினார். நாசாவின் ஜெட் ப்ராபல்ஷன் ஆய்வகத்தின் முன்னாள் ரோவர் பொறியாளர்.

Apollo LRVகள் ஒரு கார் போன்ற அதன் கட்டுப்பாட்டில் அமர்ந்து இரண்டு விண்வெளி வீரர்களை ஏற்றிச் சென்றாலும், FLEX பயணிகள் – ஒன்று அல்லது இருவர் – பின்னால் நின்று கொண்டு ஜாய்ஸ்டிக் மூலம் வாகனத்தை ஓட்டுகிறார்கள்.

ஜீப் போன்ற வீல்பேஸ் கொண்ட ரோவரானது 1,100 பவுண்டுகள் (500 கிலோகிராம்கள்) எடை கொண்டது, ஆனால் 3,300-பவுண்டு சரக்கு திறன் கொண்டது, இது ஒரு இலகுரக பிக்கப் டிரக்கைப் போன்றது.

“சூரிய சக்தியில் இயங்கும் பேட்டரிகள் முழுவதுமாக சார்ஜ் செய்யப்பட்டால், இந்த வாகனம் இரண்டு விண்வெளி வீரர்களை எட்டு மணிநேரம் தொடர்ந்து ஓட்ட முடியும், மேலும் சந்திரனின் தென் துருவத்தில் 300 மணிநேரம் வரை, முழு இருளில் 300 மணிநேரம் வரை, சந்திர இரவில் கடுமையான குளிரைத் தக்கவைக்க போதுமான ஆற்றல் திறன் உள்ளது. “, மேத்யூஸ் கூறினார்.

Dumont Dunes Off-Highway Recreation Area இல் களச் சோதனையின் போது, ​​ஓய்வுபெற்ற கனேடிய விண்வெளி வீரரும், Astrolab ஆலோசனைக் குழு உறுப்பினருமான Chris Hadfield மற்றும் MIT விண்வெளி பட்டதாரி மாணவர் Michelle Lin ஆகியோரால் ரோவர் ஓட்டப்பட்டது.

இந்த ஜோடி போலி ஸ்பேஸ்சூட்களை அணிந்து மணல் மேட்டின் மீது வாகனத்தின் மீது சவாரி செய்வதையும், பெரிய செங்குத்து சூரிய வரிசையை அமைப்பதற்கு அதைப் பயன்படுத்துவதையும் வீடியோ காட்டியது. “FLEX ஐ ஓட்டுவது மிகவும் வேடிக்கையாக இருந்தது” என்று ஹாட்ஃபீல்ட் வீடியோவில் கூறினார்.

ராய்ட்டர்ஸின் உள்ளீடுகளுடன்

நேரலை டிவி

#ஊமை

,

[ad_2]

Source link

Leave a Comment

Your email address will not be published.