ਹਵਾਬਾਜ਼ੀ ਦੀ ਜਾਣਕਾਰੀ: ਵੱਖ-ਵੱਖ ਏਅਰਪੋਰਟ ਲਾਈਟਾਂ ਦਾ ਕੀ ਅਰਥ ਹੈ?

[ad_1]

ਜਦੋਂ ਸੂਰਜ ਡੁੱਬਦਾ ਹੈ, ਤਾਂ ਹਵਾਈ ਅੱਡੇ ‘ਤੇ ਰੌਸ਼ਨੀ ਮਕੈਨੀਕਲ ਅਜੂਬਿਆਂ ਨਾਲ ਘੁੰਮਦੀ ਹੋਈ ਸਾਰੀ ਜਗ੍ਹਾ ਨੂੰ ਜੀਵਨ ਵਾਪਸ ਲਿਆਉਂਦੀ ਹੈ। ਹਾਲਾਂਕਿ, ਹਵਾਈ ਅੱਡੇ ਨੂੰ ਢੱਕਣ ਵਾਲੀਆਂ ਇਹ ਲਾਈਟਾਂ ਸਿਰਫ਼ ਦਿੱਖ ਵਧਾਉਣ ਜਾਂ ਹਵਾਈ ਅੱਡੇ ਨੂੰ ਰੌਸ਼ਨ ਕਰਨ ਲਈ ਨਹੀਂ ਹਨ।

ਇਹ ਲਾਈਟਾਂ ਬਹੁਤ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਹਨ ਕਿਉਂਕਿ ਇਹਨਾਂ ਦੇ ਵੱਖੋ ਵੱਖਰੇ ਅਰਥ ਹਨ। ਰੋਸ਼ਨੀ ਦੇ ਅਰਥ ਉਸ ਸਥਾਨ ‘ਤੇ ਨਿਰਭਰ ਕਰਦੇ ਹਨ ਜੋ ਉਹ ਹਨ, ਭਾਵ, ਰਨਵੇਅ, ਐਪਰਨ ਅਤੇ ਟੈਕਸੀਵੇਅ। ਇਹ ਲਾਈਟਾਂ ਰੰਗ ਅਤੇ ਰੋਸ਼ਨੀ ਦੇ ਪੈਟਰਨ ‘ਤੇ ਨਿਰਭਰ ਕਰਦੇ ਹੋਏ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਚੀਜ਼ਾਂ ਨੂੰ ਵਿਅਕਤ ਕਰਦੀਆਂ ਹਨ।

ਇਹ ਸਾਰੀਆਂ ਲਾਈਟਾਂ ਅਧਿਕਾਰੀਆਂ ਵੱਲੋਂ ਲਗਾਈਆਂ ਗਈਆਂ ਹਨ। ਲਾਈਟਾਂ ਅਤੇ ਰੰਗਾਂ ਦਾ ਮਿਆਰ ਅੰਤਰਰਾਸ਼ਟਰੀ ਨਾਗਰਿਕ ਹਵਾਬਾਜ਼ੀ ਅਥਾਰਟੀ (ICAO) ਦੁਆਰਾ ਜਾਰੀ ਕੀਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਫਿਰ ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਅਧਿਕਾਰੀਆਂ ਦੁਆਰਾ ਲਾਗੂ ਕੀਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਇੱਥੇ ਸਾਡੇ ਕੋਲ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਲਾਈਟਾਂ ਦੇ ਅਰਥ ਹਨ ਜੋ ਤੁਸੀਂ ਸ਼ਾਇਦ ਜਾਣਨਾ ਚਾਹੁੰਦੇ ਹੋ।

ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ: ਹਵਾਬਾਜ਼ੀ ਨੇ ਸਮਝਾਇਆ: ਫਲਾਈਟ ਟਰੈਕਿੰਗ ਵੈਬਸਾਈਟਾਂ ਨੂੰ ਜਹਾਜ਼ ਦੀ ਸਥਿਤੀ ਕਿਵੇਂ ਪਤਾ ਹੈ?

ਰਨਵੇ ਦੇ ਕਿਨਾਰੇ ਦੀ ਰੋਸ਼ਨੀ

ਰਨਵੇਅ ਲਾਈਟਾਂ ਤੋਂ ਸ਼ੁਰੂ ਹੋ ਕੇ, ਇਹ ਲਾਈਟਾਂ ਰਨਵੇ ਦੇ ਦੋਵਾਂ ਕਿਨਾਰਿਆਂ ‘ਤੇ ਮੌਜੂਦ ਹਨ। ਰਨਵੇਅ ‘ਤੇ ਰੋਸ਼ਨੀ ਕਿਨਾਰਿਆਂ ਅਤੇ ਸੈਂਟਰਲਾਈਨ ਦੋਵਾਂ ‘ਤੇ ਚਿੱਟੀਆਂ ਲਾਈਟਾਂ ਨਾਲ ਸ਼ੁਰੂ ਹੁੰਦੀ ਹੈ। ਰਨਵੇ ਦੀ ਲੰਬਾਈ ਅਤੇ ਹਵਾਈ ਅੱਡੇ ਦੀ ਕਿਸਮ ਦੇ ਆਧਾਰ ‘ਤੇ ਰਨਵੇਅ ਨੂੰ ਪ੍ਰਕਾਸ਼ਮਾਨ ਕਰਨ ਵਾਲੀਆਂ ਲਾਈਟਾਂ ਦੇ ਰੰਗ ਬਦਲ ਸਕਦੇ ਹਨ।

ਜਿਵੇਂ-ਜਿਵੇਂ ਦੂਰੀ ਵਧਦੀ ਹੈ, ਰਨਵੇਅ ‘ਤੇ ਰੌਸ਼ਨੀ ਦਾ ਰੰਗ ਚਿੱਟੇ ਤੋਂ ਪੀਲੇ ਅਤੇ ਫਿਰ ਲਾਲ ਵਿੱਚ ਬਦਲ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਇਹ ਲਾਈਟਾਂ ਪਾਇਲਟ ਨੂੰ ਰਨਵੇ ਦੀ ਲੰਬਾਈ ਤੋਂ ਸਾਵਧਾਨ ਕਰਦੀਆਂ ਹਨ। ਕੁਝ ਰਨਵੇਅ ‘ਤੇ, ਜਹਾਜ਼ ਲਈ ਲੋੜੀਂਦੇ ਲੈਂਡਿੰਗ ਖੇਤਰ ਨੂੰ ਰੋਸ਼ਨ ਕਰਨ ਲਈ ਟੱਚਡਾਊਨ ਜ਼ੋਨ ਇੰਡੀਕੇਟਰ ਲਾਈਟਾਂ ਹੁੰਦੀਆਂ ਹਨ।

ਸਫੈਦ ਲਾਈਟਾਂ ਨੂੰ ਸੈਂਟਰਲਾਈਨ ਦੇ ਦੋਵੇਂ ਪਾਸੇ ਸੈੱਟਾਂ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਵਾਰ ਫਿਰ ਲਗਾਇਆ ਜਾਵੇਗਾ। ਹਰੀ ਥ੍ਰੈਸ਼ਹੋਲਡ ਲਾਈਟਾਂ ਦਾ ਇੱਕ ਕ੍ਰਮ ਰਨਵੇ ਦੀ ਸ਼ੁਰੂਆਤ ਨੂੰ ਦਰਸਾਉਂਦਾ ਹੈ। ਰਨਵੇਅ ਦੇ ਅੰਤ ਨੂੰ ਥ੍ਰੈਸ਼ਹੋਲਡ ਲਾਲ ਲਾਈਟਾਂ ਦੁਆਰਾ ਮਨੋਨੀਤ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ, ਅਤੇ ਉਸ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਕੋਈ ਵਾਧੂ ਰਨਵੇਅ ਰੋਸ਼ਨੀ ਨਹੀਂ ਹੈ। ਇਹ ਯੂਨੀਡਾਇਰੈਕਸ਼ਨਲ ਲਾਈਟਾਂ ਹਨ ਜੋ ਸਿਰਫ ਰਨਵੇ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਦੀ ਦਿਸ਼ਾ ਤੋਂ ਹੀ ਵੇਖੀਆਂ ਜਾ ਸਕਦੀਆਂ ਹਨ।

ਟੈਕਸੀਵੇਅ

ਕਿਉਂਕਿ ਟੈਕਸੀਵੇਅ ਰਨਵੇਅ ਨਾਲੋਂ ਵੱਖਰੇ ਉਦੇਸ਼ ਲਈ ਵਰਤੇ ਜਾਂਦੇ ਹਨ, ਇਹਨਾਂ ਖੇਤਰਾਂ ਵਿੱਚ ਤੁਲਨਾਤਮਕ ਤੌਰ ‘ਤੇ ਘੱਟ ਤੀਬਰਤਾ ਵਾਲੀਆਂ ਲਾਈਟਾਂ ਹਨ। ਕਿਉਂਕਿ ਹਵਾਈ ਅੱਡੇ ਦੇ ਇਨ੍ਹਾਂ ਖੇਤਰਾਂ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਉਦੋਂ ਹੀ ਕੀਤੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ ਜਦੋਂ ਜਹਾਜ਼ ਜ਼ਮੀਨ ‘ਤੇ ਹੁੰਦਾ ਹੈ।

ਟੈਕਸੀਵੇਅ ਨੂੰ ਨੀਲੀਆਂ ਲਾਈਟਾਂ ਨਾਲ ਚਿੰਨ੍ਹਿਤ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ, ਜੋ ਵਿਅਸਤ ਰਨਵੇਅ ‘ਤੇ ਵਰਤੀਆਂ ਜਾਣ ਵਾਲੀਆਂ ਚਿੱਟੀਆਂ ਲਾਈਟਾਂ ਦੇ ਨਾਲ ਤਿੱਖੇ ਤੌਰ ‘ਤੇ ਉਲਟ ਹਨ। ਟੈਕਸੀਵੇ ਦੇ ਕਿਨਾਰੇ ਦੀਆਂ ਲਾਈਟਾਂ ਨੀਲੀਆਂ ਹੁੰਦੀਆਂ ਹਨ, ਜਦੋਂ ਕਿ ਸੈਂਟਰਲਾਈਨ (ਜੇ ਪ੍ਰਕਾਸ਼ ਹੋਵੇ) ਵਿੱਚ ਹਰੀ ਲਾਈਟਾਂ ਹੋ ਸਕਦੀਆਂ ਹਨ। ਕਈ ਟੈਕਸੀਵੇਅ ਵਾਲੇ ਹਵਾਈ ਅੱਡਿਆਂ ‘ਤੇ ਚੌਰਾਹਿਆਂ ਨੂੰ ਸੰਕੇਤ ਕਰਨ ਲਈ ਪੀਲੀਆਂ ਲਾਈਟਾਂ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਵੀ ਕੀਤੀ ਜਾ ਸਕਦੀ ਹੈ। ਜਦੋਂ ਟੈਕਸੀਵੇਅ ਉੱਤੇ ਤਿੰਨ ਪੀਲੀਆਂ ਲਾਈਟਾਂ ਚਮਕਦੀਆਂ ਹਨ ਤਾਂ ਜਹਾਜ਼ ਨੂੰ ਰਸਤਾ ਦੇਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ।

ਪਹੁੰਚ ਰੋਸ਼ਨੀ

ਰਨਵੇ ਤੱਕ ਪਹੁੰਚ ‘ਤੇ, ਇੱਥੇ ਆਮ ਤੌਰ ‘ਤੇ ਵਾਧੂ ਰੋਸ਼ਨੀ ਹੁੰਦੀ ਹੈ ਜੋ ਹਵਾਈ ਅੱਡੇ ਦੀ ਸਰਹੱਦ ਤੋਂ ਬਾਹਰ ਫੈਲਦੀ ਹੈ। ਜਿਵੇਂ ਹੀ ਪਾਇਲਟ ਹਵਾਈ ਅੱਡੇ ‘ਤੇ ਪਹੁੰਚਦਾ ਹੈ, ਇਹ ਉਹ ਪਹਿਲੀਆਂ ਲਾਈਟਾਂ ਹਨ ਜੋ ਉਹ ਦੇਖੇਗਾ। ਇਹ ਚਮਕਦਾਰ ਚਿੱਟੀਆਂ ਲਾਈਟਾਂ ਹਨ ਜੋ ਜਾਂ ਤਾਂ ਸਥਿਰ ਜਾਂ ਟਿਮਟਿਮਾਉਂਦੀਆਂ ਹਨ। ਇਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਗਿਣਤੀ ਅਤੇ ਸ਼ੈਲੀ ਏਅਰਪੋਰਟ ਦੁਆਰਾ ਨਿਰਧਾਰਤ ਕੀਤੀ ਜਾਵੇਗੀ; ICAO ਨੇ ਕਈ ਕਿਸਮਾਂ ਦੀ ਸਥਾਪਨਾ ਕੀਤੀ ਹੈ। ਵਿਜ਼ੂਅਲ ਰਨਵੇਅ ਅਲਾਈਨਮੈਂਟ ਨੂੰ ਬਿਹਤਰ ਬਣਾਉਣ ਲਈ ਮੁੱਖ ਸਥਾਨਾਂ ‘ਤੇ ਲੰਬੀਆਂ ‘ਰੋਲ ਬਾਰਾਂ’ ਦੇ ਨਾਲ, ਇੱਕ ਸਾਂਝੇ ਪ੍ਰਬੰਧ ਵਿੱਚ ਪੰਜ ਲਾਈਟਾਂ ਦੇ ਕ੍ਰਮ ਨੂੰ ਰਨਵੇ ਵਿੱਚ ਬਰਾਬਰ ਵੰਡਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ।

PAPI ਲਾਈਟਾਂ

PAPI ਦਾ ਅਰਥ ਹੈ ਸ਼ੁੱਧਤਾ ਪਹੁੰਚ ਮਾਰਗ ਸੂਚਕ ਕਿਉਂਕਿ ਨਾਮ ਤੋਂ ਪਤਾ ਲੱਗਦਾ ਹੈ ਕਿ ਇਹ ਲਾਈਟਾਂ ਪਾਇਲਟ ਲਈ ਲੈਂਡਿੰਗ ਮਾਰਗ ਨੂੰ ਦਰਸਾਉਣ ਲਈ ਹਨ। ਇਹ ਲਾਈਟਾਂ ਰਨਵੇਅ ਦੇ ਖੱਬੇ ਅਤੇ ਸੱਜੇ ਪਾਸੇ ਲਗਾਈਆਂ ਜਾਂਦੀਆਂ ਹਨ, ਜਿਸ ਨਾਲ ਇਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਦਿਖਾਈ ਦਿੰਦਾ ਹੈ। ਉਹ ਚਾਰ ਦੋ-ਰੰਗੀ ਸੱਜੇ ਅਤੇ ਚਿੱਟੀਆਂ ਲਾਈਟਾਂ ਦਾ ਇੱਕ ਸੈੱਟ ਹਨ ਜੋ ਦਿਖਾਉਂਦੀਆਂ ਹਨ ਕਿ ਕੀ ਜਹਾਜ਼ ਸਹੀ ਰਸਤੇ ‘ਤੇ ਹੈ ਜਾਂ ਨਹੀਂ। ਜੇਕਰ ਚਮਕ ਬਹੁਤ ਜ਼ਿਆਦਾ ਹੈ, ਤਾਂ ਸਾਰੀਆਂ ਚਿੱਟੀਆਂ ਲਾਈਟਾਂ ਦਿਖਾਈ ਦੇਣਗੀਆਂ; ਜੇਕਰ ਚਮਕ ਬਹੁਤ ਘੱਟ ਹੈ, ਤਾਂ ਸਾਰੀਆਂ ਲਾਲ ਬੱਤੀਆਂ ਦਿਖਾਈ ਦੇਣਗੀਆਂ। ਲਾਲ ਅਤੇ ਚਿੱਟੀਆਂ ਦੋਵੇਂ ਬੱਤੀਆਂ ਸਹੀ ਮਾਰਗ ‘ਤੇ ਦਿਖਾਈ ਦੇਣੀਆਂ ਚਾਹੀਦੀਆਂ ਹਨ।

ਲਾਈਵ ਟੀ.ਵੀ

# ਚੁੱਪ

,

[ad_2]

Source link

Leave a Comment

Your email address will not be published.